Thiết kế logo dành cho doanh nghiệp

Logo là gì?

Logo là hình ảnh trực quan bao gồm hình ảnh hoặc chữ hoặc là sự kết hợp giữa hình ảnh và chữ để giúp nhận dạng thương hiệu. Logo được hiểu đơn giản là một hình ảnh mang tính biểu tượng, đại diện cho một thương hiệu riêng biệt, được sử dụng rộng rãi trong quá trình phát triển của bất cứ doanh nghiệp nào.

Logo bao gồm 2 phần: phần hình ảnh và phần chữ.

️❎ Phần hình ảnh là các phần biểu tượng đặc trưng cho đặc tính của sản phẩm, của doanh nghiệp. Yêu cầu cho phần hình ảnh là cần dễ nhớ, ấn tượng, lưu lại trong tâm trí khách hàng. Có đôi khi, để thuận tiện cho việc in ấn logo, người ta chỉ đơn giản sử dụng phần hình ảnh. Vì vậy, việc thiết kế hình ảnh phải thật ấn tượng, độc đáo.

❎ Phần chữ có thể là tên doanh nghiệp hoặc slogan của thương hiệu. Phần chữ phải được thiết kế cách điệu, có phần cảm quan và hình ảnh phù hợp với phần hình.

Nguyên tắc thiết kế logo

Nghiên cứu lĩnh vực logo sẽ sử dụng

Việc biết được logo trong lĩnh vực nào để việc thiết kế được thuận tiện hơn. Điều này giúp đưa ra thông điệp một cách rõ ràng và tự tin hơn. Từ đó đưa ra sản phẩm tốt nhất.

Lên ý tưởng phác thảo

Cần có một bản đầy đủ các yêu cầu, những ý tưởng của khách hàng. Bước phác thảo tuy đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng. Vì nó có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cuối cùng. Đừng nghĩ việc phác thảo ra giấy là tốn thời gian. Ngược lại, phác thảo logo ra giấy sẽ giúp bạn định hình được rõ logo của mình sẽ có hình hài như thế nào ngay từ đầu.

Tạo sự cân bằng trong thiết kế

Cân bằng từ hình khối, màu sắc, chữ, slogan. Chính sự cân bằng sẽ tạo cho người nhìn cảm giác dễ chịu, tin tưởng.

Vấn đề về kích thước logo

Trong khi thiết kế, đảm bảo rằng logo dù phóng to hay thu nhỏ lại thì vẫn phải giữ được sự sắc nét, không gây khó chịu cho người nhìn. Logo khi ở dạng lớn, ví dụ khi xuất hiện trên các bảng quảng cáo, hoặc xuất hiện trên các bảng điện tử như khi trên TV hoặc website. Đừng khiến logo gây cảm giác khó chịu, bức bối cho người nhìn.

Sử dụng màu sắc một cách sáng tạo

Những nguyên tắc cơ bản nên ghi nhớ là:

? Sử dụng những màu gần giống nhau trên bảng màu (ví dụ như với gam màu “ấm” ta dùng màu đỏ, cam và vàng)

? Đừng dùng những màu quá sáng khiến mắt chúng ta khó nhìn.

? Logo phải trông dễ nhìn ở gam màu đen trắng, xám, và cả 2 màu trên.

? Đôi khi làm khác đi so với nguyên tắc cũng tốt, quan trọng là bạn chắc chắn có lý do hợp lý để làm điều đó.

Một điều bạn luôn phải ghi nhớ, đó là sự kết hợp màu sắc phải tạo nên sự hài hòa của tổng thể.

Phong cách thiết kế phải phù hợp với công ty

Hãy nghiên cứu về khách hàng và các sản phẩm của họ trước khi bắt tay vào thiết kế. Phong cách phù hợp, ấn tượng sẽ gây ấn tượng tốt về sự chuyên nghiệp.

Vấn đề kiểu chữ

Nên sử dụng 1 kiểu chữ duy nhất. Chắc chắn rằng kiểu chữ của bạn dù có thu nhỏ lại thì vẫn có thể đọc được 1 cách chính xác.

Can đảm tạo nên sự khác biệt

Chỉ có sự khác biệt thì bạn mới có thể gây ấn tượng mạnh mẽ, giúp phân biệt doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác. Đôi khi, hãy thử phá vỡ các nguyên tắc và tạo ra 1 logo thực sự táo bạo. Hãy thử 1 vài mẫu thiết kế khác nhau để giúp khách hàng lựa chọn ra sản phẩm tối ưu nhất.

Tham khảo các ý tưởng chứ không sao chép

Bạn sẽ học được nhiều điều khi nhìn các mẫu thiết kế của người khác. Tuy nhiên, đừng có ý định sao chép sản phẩm của người khác. Vì một bản copy hoàn chỉnh thì mãi không bao giờ có thể bằng được một bản chính.

Hãy liên hệ với chúng tôi để biết chi phí thiết kế logo giá bao nhiêu và nhận được tư vấn trực tiếp.

Hotline: 0981 281 553 – 0936 308 998.

Email: thietkelogo.montana@gmail.com

Xem thêm >> Mẫu thiết kế hoàn thành