Tôi luôn là một fan hâm mộ của việc theo dõi quá trình thiết kế trong tất cả những dự án mà tôi thực hiện, vì tôi cảm thấy hứng thú và thấy được học hỏi rất nhiều từ việc đó. Do vậy tôi đã nghiên cứu để đưa ra một phiên bản của riêng tôi, bao gồm cách nhìn sâu sắc vào quá trình sáng tạo cho một thiết kế logo gần đây tôi đã tạo ra cho Minternet, công ty thiết kế và phát triển Website của Mike Munro. Tôi hy vọng điều này sẽ giúp người khác học được điều gì đó trong việc thiết kế logo .

Xác định ngắn gọn sáng tạo

Vào đầu mỗi dự án thiết kế tôi làm việc chặt chẽ với khách hàng để tạo ra một danh sách các mục tiêu mà thiết kế cuối cùng phải đáp ứng. Điều này được đồng ý và ký kết bởi khách hàng trước khi dự án bắt đầu.

Tôi tạo danh sách này vì 2 lý do

  • Thứ nhất danh sách này được tạo ra để tôi có thể tập trung nghiên cứu vào sáng kiến ​​của mình.

Bằng cách hiểu rõ về doanh nghiệp và đối tượng khách hàng của họ, tôi có thể đảm bảo tôi đại diện cho việc kinh doanh và thiết kế biểu tượng để nhắm mục tiêu đối tượng mong muốn. Tôi có thể tham khảo danh sách này trong suốt quá trình, và đặt câu hỏi về mọi quyết định thiết kế của tôi. Khi trình bày thiết kế cho khách hàng tôi có thể thảo luận rõ ràng về các quyết định thiết kế của tôi cho sự tự tin rằng logo, theo hiểu biết tốt nhất của tôi, thực hiện cho việc kinh doanh.

  • Thứ hai, tôi có thể đảm bảo rằng cả bản thân tôi và khách hàng đều có mặt trên cùng một trang ngay từ đầu.

Mặc dù quan trọng là khách hàng thích thiết kế cuối cùng, điều quan trọng là họ hiểu được mục đích của logo và mục đích của nó để đạt được chứ không chỉ đơn giản là làm cho sự lựa chọn của họ dựa trên nó trông như thế nào. Bằng cách yêu cầu khách hàng đồng ý với danh sách này, tôi có thể tự tin rằng tôi không có thay đổi bất ngờ gì sau khi dành hàng giờ để tạo ra ý tưởng; nếu điều này xảy ra tôi có một chân vững chắc để đứng trên nếu tôi cần phải tạo ra thiết kế thêm với các mục tiêu khác nhau. Tôi đang chủ yếu bảo vệ bản thân mình.

Mike đã vui lòng cho phép tôi để hiển thị danh sách các mục tiêu, được liệt kê dưới đây:

Mục tiêu thiết kế logo Minternet

  • Thiết kế logo sử dung cho website của Minternet.
  • Trường hợp cần thiết để bao gồm các khẩu hiệu “Tươi, Sạch, Crisp, Thiết kế web”
  • Để đại diện cho một thương nhân duy nhất là người làm việc với niềm đam mê thiết kế và phát triển website.
  • Đại diện cho một cá nhân trong xã hội hỗ trợ cộng đồng thiết kế và phát triển.
  • Nếu có thể, hãy quảng cáo cho một cá nhân chuyên nghiệp vui lòng thảo luận các yêu cầu trực tiếp, lắng nghe và tôn trọng khách hàng và ý tưởng của họ như là một phần của dịch vụ cộng tác.
  • Để thúc đẩy một doanh nghiệp với một dịch vụ minh bạch và trung thực.
  • Nếu có thể, hãy thúc đẩy lịch sử cá nhân duy nhất của việc trở thành một kiến ​​trúc sư có đủ năng lực.
  • Để nhắm mục tiêu đến những cá nhân đang tìm kiếm một dịch vụ thiết kế web có hiệu quả về chi phí và hiệu quả công việc.
  • Thiết kế phải được sử dụng tốt trên internet, thông qua mạng xã hội và trang web, cũng như ngoại tuyến thông qua các tài liệu quảng cáo.
  • Thiết kế phải đơn giản, thanh lịch, sạch sẽ và đơn giản để phù hợp với các đặc tính thiết kế của Minternet: “Thiết kế web tươi mới, sạch sẽ”
  • Thiết kế không được to, sáng, bận rộn hoặc lộn xộn.
  • Nếu có thể, thiết kế nên quảng bá những từ sau: Chuyên nghiệp, thân thiện, kịp thời, cạnh tranh, tham vọng, có liên quan, nhiệt tình, tiếp cận, sáng tạo, am hiểu, thông tin và có tay nghề / tài năng.
  • Tập trung vào chú ý đến chi tiết: Trọng tâm cốt lõi của hoạt động kinh doanh đang diễn ra.

Phác thảo: Khung Khám phá

Giai đoạn thiết kế của tôi là khá hữu cơ, và thay đổi một chút cho mỗi dự án, tuy nhiên tôi luôn luôn bắt đầu với một cuốn sách phác thảo khám phá ý tưởng. Tôi muốn gọi đây là giai đoạn phát hiện của mình, khi tôi đang “khám phá” các ý tưởng và khái niệm. Mặc dù tôi đã khám phá ra một số khái niệm thiết kế trong giai đoạn này, tôi sẽ tập trung chủ yếu vào sự tiến triển của logo mà cuối cùng trở thành thiết kế cuối cùng cho Minternet.

Tôi muốn khám phá các khái niệm thể hiện sự giao tiếp giữa Mike và khách hàng của mình, cũng như với cộng đồng sáng tạo vì tôi cảm thấy đây là một trong những nhà phân biệt mạnh nhất. Tôi bắt đầu bằng cách nghĩ đến bản thân mình: hình ảnh cơ bản của ‘truyền thông’ là gì? Không mất nhiều thời gian để tìm ra giải pháp: hai mũi tên đến với nhau. Hình dạng này cũng có tiềm năng để làm việc tốt như là một chữ viết cho Mike và kinh doanh của mình.

Bằng cách chồng chéo hai mũi tên tôi đã khám phá ra một ý tưởng thị giác khác. Sự chồng chéo này tạo thành một viên kim cương làm tăng cường khái niệm: Chỉ bằng cách liên lạc với nhau thì giải pháp ‘kim cương’ hoàn hảo xuất hiện. Làm việc trong phác thảo của tôi, tôi khám phá ra một số biến thể của ý tưởng này, cố gắng tìm ra cách sử dụng khái niệm này, đồng thời tạo một chữ viết đơn.

Ở giai đoạn này mặc dù tôi không hoàn toàn hài lòng với bất kỳ bản phác thảo nào của tôi, tôi cảm thấy tôi đã khám phá ra một khái niệm đủ mạnh để khám phá thêm trên máy tính.

Như bạn thấy từ các phác thảo của tôi ở trên, tôi làm việc một cách nhanh chóng và quyết liệt. Những phác thảo này là (bình thường) chỉ cho mắt của tôi, và hoàn toàn cho mục đích tạo ra ý tưởng. Bất cứ ý tưởng nào mà tôi nghĩ đến trên giấy tờ, ngay cả khi nó có vẻ tồi tệ vào thời điểm đó, vì đôi khi ngay cả một ý tưởng tồi cũng có thể tạo thành một khái niệm thú vị. Bằng cách đặt mọi ý tưởng lên giấy, tâm trí của tôi sẽ suy nghĩ thêm về các ý tưởng, vì vậy các bản phác thảo nhanh hơn, thì ý tưởng tiếp theo sẽ bắt đầu hình thành.

Làm việc trong Adobe Illustrator

Từ phác thảo của tôi tôi chọn các khái niệm mà tôi muốn phát triển thêm và tinh chỉnh trong Illustrator. Mặc dù làm việc trên máy tính, tôi vẫn ở giai đoạn này làm việc tương đối nhanh chóng. Một khi tôi có một ý tưởng cảm thấy hài lòng, tôi có thể đánh bóng và tinh chỉnh cho phù hợp.

Dưới đây là một số ý tưởng tôi khám phá ban đầu. Tôi làm việc trong màu đen và trắng ở giai đoạn này khi tôi đang tập trung vào khái niệm và hình thức, và sẽ áp dụng màu sắc sau này. Như bạn thấy, tôi đang làm việc với các mũi tên chồng chéo nhau, và với mỗi lần sàng lọc nhằm làm cho hình dạng trông giống Monogram của bức thư M. Một số ý tưởng hoạt động tốt trên giấy cảm thấy yếu ớt một lần nữa được tinh chế, và trong một số trường hợp là hình dạng giống như một M, khái niệm ban đầu đã bị phá vỡ.

Tôi thích ý tưởng chồng chéo đúng góc cạnh hình dạng nó rõ ràng giống như một M, nhưng hình dạng chồng chéo, một tam giác, bị mất khái niệm về viên kim cương. Bất kể điều này tôi đã khám phá một cách ngắn gọn ý tưởng trước khi bỏ qua nó như một hướng tiềm năng.

Bằng cách chồng chéo các hình chữ nhật phải, sau đó gán một nét ngoài, bởi tai nạn hạnh phúc tôi nhận ra rằng ở trung tâm của một viên kim cương được tiết lộ. Điều thậm chí còn mạnh mẽ hơn tuy nhiên trong trường hợp này là hình dạng kim cương nằm trên bệ. Đây là một khoảnh khắc thú vị đối với tôi vì một ý tưởng tôi gần như bỏ rơi trở thành một trong những ý tưởng mạnh mẽ nhất và là lựa chọn tôi muốn khám phá thêm.

Bằng cách đánh bóng và tinh chỉnh hình dạng, tôi khám phá ra một hình dạng khác trong không gian âm, giống như một phễu với các mũi tên chia theo các hướng khác nhau. Không gian tiêu cực này hoạt động tốt để tượng trưng cho Internet. Bằng cách đặt hình dạng vào ‘chiếc hộp’ riêng của mình, không gian tiêu cực trở nên mạnh mẽ hơn

Biểu tượng này hoạt động tốt để đại diện cho Mikes kinh doanh theo một số cách:

  • Các mũi tên trùng nhau thể hiện trao đổi cuộc trò chuyện với khách hàng và cộng đồng web.
  • Việc sử dụng các góc phải đại diện cho cá nhân của Mikes lịch sử của một kiến ​​trúc sư có đủ năng lực.
  • Không gian tiêu cực đại diện cho internet và phát triển web.

Chọn một kiểu chữ

Tôi bắt đầu tìm kiếm một phông chữ hỗ trợ mà làm việc tốt với thiết kế. Tôi biết để làm việc với biểu tượng này cần phải là một phông chữ sans-serif. Một phông chữ làm việc tốt là một phông chữ gọi là lớp Le Havre, tuy nhiên nó cần phải được tinh chỉnh để làm việc hài hòa với biểu tượng.

‘M’ là mối quan tâm chính của tôi vì các góc nhìn không hoạt động tốt với biểu tượng. Điều này cần phải được thẳng. Tôi cũng đã sửa đổi khoảng cách bằng tay, và tinh chỉnh chiều cao của một số các chữ cái để giữ mọi thứ đều. Dưới đây là một ví dụ trước và sau hiển thị các sửa đổi.

Tinh chỉnh bố cục biểu trưng

Ở giai đoạn này tôi có một thiết kế gần hoàn chỉnh, tuy nhiên kích thước và bố trí cần phải được cân bằng và cân bằng. Thiết kế cuối cùng được trình bày dưới đây, với các đường lưới cho biết các quyết định bố trí đã được thực hiện như thế nào.

Chọn một bảng màu

Tôi muốn chọn một bảng màu đại diện cho phong cách thiết kế của Mikes: “Fresh, Clean, Crisp Web Design”. Tôi cũng muốn tìm một màu sắc hoạt động tốt trong môi trường kinh doanh, nhưng vẫn giữ được sự trung thực và thân thiện cá nhân. Tôi khám phá nhiều màu sắc khác nhau, tuy nhiên sự lựa chọn màu sắc mạnh nhất phản ánh yêu cầu của tôi là màu xanh lá cây được lựa chọn cẩn thận. Kết hợp với than xám than cho phép nhận dạng cảm thấy rất chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện và dễ tiếp cận.

Thiết kế logo Minternet cuối cùng

Thiết kế logo cuối cùng đã che phủ mọi thứ mà Mike tin tưởng vào. Đây là một logo rõ ràng phản ánh các mục tiêu ban đầu và là một nhận dạng mà tôi cảm thấy tự tin sẽ giúp cho Mikes phát triển và thành công. Đó là một nhận dạng tin tưởng, đó là độc đáo và độc đáo của Mike.

Hình ảnh của thiết kế cuối cùng được trình bày dưới đây.

Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ thiết kế logo của tôi và muốn tôi thiết kế logo cho doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn, vui lòng liên hệ với tôi qua email: thietkelogo.montana@gmail.com hoặc gọi trực tiếp tới hotline 093.630.8998 để nhận thêm thông tin và các ví dụ thiết kế khác.