Bạn có biết hệ thống nhận diện thương hiệu là gì không?

Hệ thống nhận diện thương hiệu là sự kết hợp các yếu tố hữu hình của thương hiệu như (tên gọi, logo, slogan, màu sắc, yếu tố đồ họa…) để định dạng và tạo sự khác biệt đối với vô vàn các thương hiệu khác trên thị trường. Ngoài ra, nó là công cụ chính của những người làm marketing, giúp duy trì bản sắc riêng, truyền tải thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng, đối tác.

Dưới đây, Montana sẽ tư vấn và hướng dẫn triển khai thiết kế nhận diện thương hiệu giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện thương hiệu

Hệ thống nhận diện thương hiệu gồm:

  • Nhận diện cốt lõi
  • Logo tiêu chuẩn
  • Màu sắc, các thông số chuẩn
  • Font chữ thiết kế
  • Bố cục kết hợp với Slogan và các SubBrand
  • Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng
  • Danh thiếp (Name card)
  • Phong bì thư khổ lớn, khổ nhỏ
  • Tiêu đề thư A4/A5
  • Mẫu word soạn văn bản và gửi Fax A4
  • Phiếu thu, chi, hóa đơn, phiếu bảo hành
  • Kẹp tài liệu/ Bìa hồ sơ
  • Giấy mời, thiệp chúc mừng
  • Bìa đĩa, nhãn đĩa VCD, DVD
  • Template Power Point
  • Thẻ nhân viên
  • Bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm/ dịch vụ
  • Tem, nhãn mác
  • Bao bì, túi đựng, hộp carton…
  • Phiếu giao nhận, đặt hàng, bàn giao
  • Thẻ (Thẻ khuyến mãi, giảm giá, VIP…)
  • Poster, tờ rơi, tờ gấp
  • Catalogue
  • Brochure
  • Biển bảng, hệ thống đại lý, cửa hiệu
  • Thiếp, lịch năm mới

Vai trò của hệ thống nhận diện thương hiệu

  • Là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.
  • Tạo động lực, niềm tự hào cho nhân viên của công ty.
  • Nâng tầm thương hiệu, thể hiện sự chuyên nghiệp, truyền tải thông điệp, tạo sự tin tưởng cho các nhà đầu tư, đối tác và khách hàng.
  • Tăng mức độ nhận biết, tạo lợi thế cạnh tranh, giảm chi phí quảng cáo và khuyến mãi.
  • Mang tới những giá trị cảm nhận về mặt lý tính và cảm tính. Từ đó tạo ra mong muốn sở hữu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Đem lại sự khác biệt và nổi trội trong ngành, dễ dàng tạo ấn tượng với khách hàng.

5 tiêu chí thiết kế nhận diện thương hiệu

1.    Sự độc đáo, khác biệt

Một hệ thống nhận diện thương hiệu thành công phải thể hiện được sự độc đáo, khác biệt và là duy nhất. Bạn cần biết, khi khách hàng, đối tác nhìn vào bộ nhận diện có thể liên tưởng tới doanh nghiệp hay không? Họ có bị thu hút hay tìm được lý do nào để chọn sản phẩm của bạn?

2.    Tính đặc trưng

Bộ nhận diện nên thể hiện được bản sắc riêng cũng như văn hóa của doanh nghiệp. Đặc biệt, những thông tin, thông điệp mà nó truyền tải tới khách hàng hoặc đối tác cần phải phản ánh đúng và rõ ràng điều này.

3.    Tính nhất quán trong hệ thống

Do vai trò thể hiện bản sắc, văn hóa riêng của doanh nghiệp, bộ nhận diện thương hiệu cần phù hợp, hài hòa, thống nhất với các giá trị mà doanh nghiệp mang lại.

4.    Tính chuyên nghiệp

Hệ thống nhận diện gần như chính là gương mặt của doanh nghiệp, nó phản ánh phần nào chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đó mang lại. Vì vậy, khi thiết kế cần đảm bảo tính chuyên nghiệp, nhất quán, với thương hiệu của doanh nghiệp.

5.    Tính xã hội

Bộ nhận diện thương hiệu cần bắt kịp với xu thế phát triển của thời đại. Đồng thời, nó phải hoạt động một cách hiệu quả, truyền tải một cách chính xác những thông điệp giống nhau trên tất cả các phương tiện truyền thông như báo, tạp chí, truyền hình, Internet, điện thoại di động…

Dịch vụ tư vấn, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Montana

Tại Montana, quy trình thiết kế được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt như sau:

  1. Nghiên cứu và tổng hợp: Tìm hiểu yêu cầu, thông điệp thương hiệu, tiêu chuẩn thẩm mỹ của doanh nghiệp.
  2. Xây dựng ý tưởng thiết kế: Khách hàng có thể lựa chọn dịch vụ trọn gói gồm thiết kế logo, Slogan và bộ nhận diện để có được sự nhất quán.
  3. Thiết kế và thuyết trình phương án: Tiến hành chọn, chỉnh sửa và thuyết trình phương án tối ưu nhất tới khách hàng.
  4. Tư vấn truyền thông thương hiệu.

Điểm nổi bật:

  • Với quy trình chuẩn, các nhà thiết kế tại Montana sẽ kết hợp một cách hoàn hảo các yếu tố như màu sắc, biểu tượng, font chữ và các hiệu ứng đồ họa tạo nên bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng và độc đáo nhất.
  • Khi lựa chọn dịch vụ Montana, bạn có thể sở hữu trọn bộ sản phẩm với mức chi phí hợp lý trong khoảng thời gian ngắn. Ngoài ra, bạn có thể tiết kiệm hơn bằng cách sử dụng dịch vụ trọn gói bao gồm thiết kế logo và thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu.

Đến với Montana – bạn đã đến với một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp của bạn ghi dấu ấn trong tâm trí, khắc họa hình ảnh thương hiệu trong trái tim khách hàng một cách chỉn chu và ấn tượng nhất.

Một số hệ thống nhận diện thương hiệu do Montana thiết kế