Tên thương hiệu là một trong các yếu tố vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Đặt tên thương hiệu hay và ý nghĩa góp phần tạo nên sự thuận lợi xuyên suốt quá trình hoạt động kinh doanh sau này.

Nếu bạn chưa hiểu rõ tầm quan trọng cũng như cách đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tầm quan trọng của thương hiệu trong kinh doanh

  • Thể hiện sự khác biệt, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.
  • Tăng giá trị sản phẩm, tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn
  • Tạo dấu ấn, sự tin cậy và định vị trong tâm trí khách hàng.
  • Thể hiện giá trị nhãn hiệu, bản quyền cũng như tính pháp lý với các sản phẩm và dịch vụ.
  • Phân biệt với đối thủ cạnh tranh, không bị nhầm lẫn với những sản phẩm và dịch vụ cùng loại.

8 nguyên tắc không thể bỏ qua khi đặt tên thương hiệu

  • Nguyên tắc số 1: Điều quan trọng khi đặt tên là phải đánh vần được. Nếu không đánh vần được bạn khó có thể đăng ký bảo hộ thương hiệu của mình.
  • Nguyên tắc số 2: Tiềm thức con người thường thích những từ chứa O và A, I và E hoặc tổ hợp của O, A, I (Y) và E. Vì vậy, bạn nên ưu tiên những từ này khi đặt tên thương hiệu cho doanh nghiệp. Một số Brand name nổi tiếng cũng đặt theo quy luật này, điển hình là: Honda, Panasonic, Milano, Coca Cola, Casio, Liberty, Nokia, Apple…
  • Nguyên tắc số 3: Nên chọn tên có tên miền .com nếu bạn có tham vọng vươn ra quốc tế. Tuy nhiên, nếu kinh doanh trong nước, bạn cũng có thể sử dụng .vn hoặc .com.vn.
  • Nguyên tắc số 4: Đặt tên sao cho thương hiệu vô nghĩa hoặc không liên quan đến ngành nghề kinh doanh.
  • Nguyên tắc số 5: Đừng bao giờ mô tả địa danh trong thương hiệu bởi nó dễ bị làm nhái hoặc gây nhầm lẫn. Đặc biệt nếu không có yếu tố chính phủ đỡ lưng, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi muốn đăng ký bảo hộ.
  • Nguyên tắc số 6: Không mô tả ngành nghề. Tại sao? Bởi vì thương hiệu mô tả ngành nghề không bảo hộ được.
  • Nguyên tắc số 7: Tránh tất cả những thương hiệu mang nghĩa rủi ro, đen đủi ở nghĩa thứ 3 (không dấu, nghĩa tiếng Việt…)
  • Nguyên tắc số 8: Đặt tên có hai âm tiết là tốt nhất. Tên hai âm tiết vừa dễ nhớ, dễ đọc lại có âm lực.

Dịch vụ đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp của Montana

Quy trình thực hiện dịch vụ diễn ra chuyên nghiệp theo trình tự dưới đây:

  1. Phân tích tính cạnh tranh trong ngành mà doanh nghiệp tham gia.
  2. Định hướng sáng tạo theo yêu cầu của khách hàng.
  3. Sáng tác và thuyết minh phương án.
  4. Kiểm tra khả năng đăng ký bảo hộ.
  5. Giúp khách hàng kiểm tra khả năng ứng dụng trong thực tế.

Tại sao bạn nên chọn dịch vụ đặt tên thương hiệu tại Montana?

  • Montana sở hữu đội ngũ chuyên gia, tư vấn viên có kinh nghiệm, kiến thức chuyên sâu về việc sáng tạo và phát triển thương hiệu.
  • Cung cấp nhiều dịch vụ trọn gói như đặt tên thương hiệu, sáng tác slogan, thiết kế logo, thiết kế tài liệu bán hàng, xây dựng bộ nhận diện văn phòng, POSM,…
  • Montana luôn tận tâm, nỗ lực mang tới những ý tưởng mới mẻ nhất, sáng tạo và gần gũi nhất cho tới khi bạn thực sự hài lòng.
  • Bạn có thể tham khảo hàng loạt dự án đặt tên thương hiệu của Montana trước khi lựa chọn dịch vụ.

Dự án đặt tên thương hiệu điển hình Montana đã từng thực hiện